Tự làm bánh bông lan tại nhà chỉ trong vài bước đơn giản

17/08/2021
Tự làm bánh bông lan tại nhà chỉ trong vài bước đơn giản

Bánh bông lan đã trở thành một món ăn nổi tiếng trên toàn thế giới trong nhiều thập kỷ. Bánh bông lan xuất xứ từ phương Tây, có nguồn gốc từ thời Phục hưng với hương vị thơm ngon, dễ ăn. Bánh bông lan được phát triển mạnh nhất tại Pháp - nay đã trở thành một đất nước nổi tiếng về bánh ngọt, chúng không thể thiếu trong tiệc trà, tiệc sinh nhật. Học làm bánh bông lan tại nhà với bài viết dưới đây.

1. Nguyên liệu

Các bạn chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

  • 4 quả trứng

  • 150gr đường bột

  • 125gr bơ (dạng lỏng)

  • 1 thìa cafe tinh dầu vanilla

  • 150gr bột mì (đã rây mịn)

  • 470ml sữa

2. Cách làm

Về cơ bản thì một chiếc bánh bông lan đánh bông sẽ không có chứa chất béo. Nhìn chung thì nó được làm bằng cách đánh bông đường bột và lòng trắng trứng, nhào nhẹ trong bột. Việc đánh bông lòng trắng trứng kết hợp các bọt khí để tạo bọt bằng cách khuấy đều protein albumin nhằm tạo ra một lớp màng mỏng đông tụ, làm cho lòng trắng trứng cứng hơn, tăng thể tích của chúng.

Bánh bông lan còn được gọi là bánh xốp, phụ thuộc vào sự thông khí của trứng và nhiệt độ nướng bánh. Một số bánh bông lan được nướng trong một chiếc chảo/nồi tráng men với mục đích cải thiện độ nở của bánh. Đôi khi trong một số công thức sử dụng bột khoai tây để làm bánh để duy trì độ ẩm của bánh.

Bước đầu tiên làm bánh bông lan là bạn hãy đập 4 quả trứng và cẩn thận tách lòng đỏ và lòng trắng riêng. Sau khi tách trứng, cho 150gr đường bột cùng với lòng đỏ và đánh đều lên. Nếu có máy đánh trứng thì các bạn nên sử dụng để tiết kiệm thời gian và công sức, hỗn hợp cũng được đánh bông hơn.

Tới khi hỗn hợp trứng đường này mịn và có màu vàng nhạt, hãy cho 1 thìa cafe tinh dầu vanilla để tăng hương vị bánh (tùy theo khẩu vị mỗi người, các bạn có thể cho nhiều hơn 0.5 hoặc 1 thìa cafe làm tăng hương vị).

Sau đó cho các thành phần còn lại (120gr bơ, 150gr bột mì, 470ml sữa) vào hỗn hợp trứng đường. Nên nhớ, không nên cho tất cả vào cùng một lúc mà nên cho từng nguyên liệu vào. Đồng thời, mỗi nguyên liệu nên đổ thật chậm và đảo đều để dễ hoà tan hơn.

Lấy 1 chiếc tô khác, đánh lòng trắng trứng tới khi bông lên. Bước tiếp theo, cho lẫn lòng trắng và hỗn hợp bánh vừa hoàn thành, dùng muỗng và đảo thật nhẹ nhàng tới khi chúng hoà quyện lại.

Đổ hỗn hợp đó lên 1 chiếc khay (bạn nên lót giấy xung quanh khay hoặc bôi 1 lớp dầu ăn mỏng để bánh không bị dính nhé). Nướng ở nhiệt độ 180°C trong khoảng 50p - 1 tiếng.

Bước cuối cùng là lấy bánh ra khỏi khay và các bạn có thể thưởng thức chiếc bánh bông lan thơm ngon này rồi. Bạn có thể thưởng thức bánh bông lan cùng siro hoặc một chút kem, trái cây tươi. Một mẹo cho chiếc bánh bông lan hoàn hảo hơn là bạn cần nướng chiếc bánh ở giữa lò và trước khi đặt bánh vào nướng thì hãy làm nóng hoàn toàn trước.

Mong rằng với cách làm này thì bạn có thể tự tạo chiếc bánh bông lan ngon lành cho mình ngay tại nhà rồi nhé. Nếu cần tham khảo và tư vấn các dụng cụ, nguyên liệu làm bánh thì hãy truy cập website Bánh ngon hoặc đến cửa hàng nhé.

Địa chỉ: Hồ Chí Minh, Việt Nam

Số điện thoại: 0943009628

Mở cửa từ thứ 2 - Chủ nhật: 9-18h

Email: banhngon8485@gmail.com

Viết bình luận của bạn: