Tự làm kem đánh răng từ nguyên liệu làm bánh

29/07/2021
Tự làm kem đánh răng từ nguyên liệu làm bánh

Trên thị trường có nhiều loại kem đánh răng giúp làm trắng răng, giảm ê buốt, ngừa sâu răng… để làm được điều đó, trong thành phần kem đánh răng thường sẽ chứa các chất hóa học không tốt cho sức khỏe răng miệng. Vậy, bạn có nghĩ đến việc tự làm kem đánh răng ngay tại nhà bằng chính nguyên liệu làm bánh chưa? Cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên liệu làm bánh làm trắng răng 

Nguyên liệu thần thánh mà Bánh Ngon muốn giới thiệu cho bạn ngày hôm nay có thể giúp ích cho quá trình làm kem đánh răng không gì khác chính là trà xanh. Bên cạnh được xem làm một nguyên liệu làm đồ uống hay các món ăn khác thì trà xanh còn được biết đến với một tác dụng vô cùng được yêu thích đó là làm trắng răng. 

Theo những nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, trà xanh là một loại nguyên liệu vô cùng tốt cho răng và nướu. Chất chống oxy hóa catechin trong trà có thể giúp kháng viêm và ức chế sự tăng trưởng của các mảng gây hại, do đó giúp bảo vệ răng và lợi. Fluor trong thành phần trà xanh có thể giúp răng trắng hơn nên tác dụng làm trắng răng bằng trà xanh có hiệu quả thực tế.

Ngoài ra, trà xanh còn có tác dụng giúp chống lại 2 loại vi khuẩn là Streptococcus mutans và Lactobacillus, được cho là có liên quan đến bệnh sâu răng và bệnh nướu răng. Trong trà xanh cũng chứa fluoride có tính chất bảo vệ men răng. Các nhà khoa học cũng phát hiện bột trà xanh vẫn có tác dụng chống sâu răng rất cao.

Cách làm kem đánh răng tại nhà

Nguyên liệu:

*Công thức chọn lọc cho một hũ nhỏ 100ml

- 20ml: Nước cất trầu không. Dùng nước cất trầu không thì tốt hơn là xay lá tươi.

- 50g: Bột trà xanh. Dùng thêm bột bạc hà, bột diếp cá (nếu có).

- 5ml: dầu dừa

- 1 thìa cafe muối hạt hoặc muối Nabica.

- 1 quả chanh muối hoặc 2 quả mơ muối lâu năm. 

- 30ml: Lá bàng

Sơ chế:

  • Chanh tách hạt chỉ lấy phần thịt, rồi cho vào cối nghiền nhỏ mịn.

  • Lá bàng lấy loại bánh tẻ rửa sạch cắt nhỏ, xay nhuyễn, lọc lấy nước bỏ bã, muốn để được lâu thì xay nhỏ, sau đó cho ít muối hạt đun sôi chắt lấy phần nước cốt rồi cho vào chai vặn nắp kín bỏ tủ lạnh dùng dần (nếu không có, có thể thay bằng 50ml nước cất trầu không).

Cách làm: 

Trộn đều hỗn hợp các nguyên liệu bột trà xanh, nước trầu không, dầu dừa, muối, chanh và lá bàng đã được cắt vụn, ta thu được 1 dung dịch đồng nhất đặc sệt, sánh mịn như kem. Tuy màu không được bắt mắt như kem đánh răng trên thị trường nhưng loại kem đánh răng này có hương vị thì khá thơm rất dễ chịu của thảo dược. Sự the mát thơm mùi bạc hà trà xanh, đượm nồng mùi trầu không, một chút vị mặn và hơi chát chát của bàng cũng đều giúp cho răng lợi của chúng ta sạch sẽ và thơm mát.

Hỗn hợp có thể sử dụng trong khoảng 15 ngày đối với gia đình có 2 người lớn, đánh răng ngày 2 lần.

Hy vọng qua công thức tự làm kem đánh răng tại nhà bằng trà xanh mà Bánh Ngon đã chia sẻ ở trên, bạn đã có thể tự tay chuẩn bị cho gia đình mình những lọ kem đánh răng handmade đảm bảo chất lượng rồi. Nếu bạn có nhu cầu mua những bột trà xanh nguyên chất hay những sản phẩm, vật dụng làm bánh khác, hãy tới ngay Bánh Ngon để được tư vấn nhé!

 

BÁNH NGON

Website: dolambanh.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/banhngonshop

Địa chỉ: Số 66, Ngõ 16, Hoàng Cầu, Q.Đống Đa, Hà Nội, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội, Vietnam

SĐT: 0943009628

Mail: banhngon8485@gmail.com

Viết bình luận của bạn: